Ba xe đâm nhau, một tài xế chết, 10 người trọng thương

07:17, 13/08/2009

Tại hiện trường, một xe khách biển số Lào và một xe tải ngược chiều nằm cắt ngang ở phần đường bên phải, đều bị vỡ nát nhiều chỗ ở đầu và thùng xe. Giữa hai xe này là một xe máy bị méo, gãy nhiều chỗ. 10 người bị thương nặng, một tài xế tử vong.

 

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 12h hôm 12-8, tại km 1312 quốc lộ 1A, thuộc địa phận thôn Phong Phú, xã An Hiệp, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

 

Tại hiện trường, một xe khách biển số Lào và một xe tải ngược chiều nằm cắt ngang ở phần đường bên phải, đều bị vỡ nát nhiều chỗ ở đầu và thùng xe. Giữa hai xe này là một xe máy bị méo, gãy nhiều chỗ.

 

Tai nạn xảy ra trong lúc xe khách (chở gần 30 người) đang lưu hành theo hướng Nam - Bắc, còn xe tải (chở hai người) và xe máy (chở hai người) chạy hướng ngược lại, đều với tốc độ khá cao. Đầu xe khách đâm sượt vào xe tải, chiếc xe máy đi gần đó bị bất ngờ, va vào một trong hai chiếc ô tô.

 

Cả xe khách và xe tải lao qua hàng rào bảo vệ ở mép đường, suýt đâm vào hai ngôi nhà ven đường, đâm vào hai người đi đường khiến họ bị thương.

 

Khi tai nạn xảy ra, người dân trong khu vực kịp thời  đến cứu giúp, một xe buýt tuyến La Hai - Tuy Hòa, dù rất chật nhưng cũng dồn khách để nhường chỗ chở người bị nạn đi cấp cứu. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân tai nạn, điều tiết giao thông.

 

Chiều nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cho biết, vụ tai nạn đã làm tài xế xe khách là Huỳnh Bá Hải chết trên đường đi cấp cứu, 10 người bị thương đang được tập trung cứu chữa, riêng một số người bị thương nhẹ được sơ cứu tại chỗ. Một hành khách cho biết, chiếc xe khách biển số Lào do một đơn vị của tỉnh Quảng Trị hợp đồng với một công ty du lịch tại Đà Nẵng để đưa đoàn cán bộ các hợp tác xã ở Quảng Trị đi tham quan các tỉnh phía Nam, trên đường về thì bị nạn…