Ra quân hưởng ứng Tháng An toàn giao thông

18:17, 31/08/2009

Sáng ngày 31/8,  tỉnh Thái Nguyên đã phát động tháng ATGT với chủ đề “Văn hoá giao thông”

 

Theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, thực hiện văn hoá trong giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông và các lực lượng liên quan khi tham gia tuần tra kiểm soát phải thực hiện đúng luật, đúng quy tắc, điều lệ của ngành, nghiêm khắc xử lý đối với các trường hợp vi phạm Luật Giao thông.

 

Trong Tháng ATGT, ngoài biện pháp tuyên truyền, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các vi phạm cũng sẽ được các lực lượng chức năng tăng cường. Trong đó, về đường bộ sẽ tập trung xử lý các vi phạm như: Chạy quá tốc độ; vượt không đúng quy định; không đi đúng phần đường; chở quá khổ, quá tải, quá số người quy định; đi không đúng phần đường, làn đường quy định; phóng nhanh vượt ẩu; sử dụng rượu bia khi điều kiển phương tiện giao thông…

 

Đối với đường thủy, tập trung kiểm tra, xử lý các phương tiện không có đăng ký, đăng kiểm; không đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật; chở quá tải vạch mức nước an toàn, quá số người quy định; không trang bị phao cứu sinh, dụng cụ cứu đắm; thuyền viên và người lái phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn theo quy định. Đối với đường sắt, tăng cường kiểm tra các điểm giao nút giao cắt với đường bộ và hành lang ATGT cho tàu chạy.

 

Trong lễ ra quân, sau khi nghe kế hoạch triển khai Tháng ATGT của Giám đốc Công an tỉnh, các lực lượng chức năng gồm Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113 đã chia thành các đoàn đi diễu hành trên các tuyến quốc lộ và các tuyến đường chính của tỉnh để tuyên truyền Luật Giao thông, văn hóa giao thông và Kế hoạch thực hiện Tháng ATGT tới các tầng lớp nhân dân.