Xe tải mất phanh lao vào dòng người dừng đèn đỏ

09:14, 10/08/2009

Một thanh niên chết tại chỗ, hơn chục người khác bị thương khi chiếc xe tải bất ngờ lao thẳng vào dòng xe hai bánh đang dừng đèn đỏ phía trước. Vụ tai nạn xảy ra trưa 9/8 trên quốc lộ 1A, đoạn ngang qua quận 12, TP HCM.

 

Chiếc xe tải gây tai nạn chở hơn 30 tấn phế liệu chạy trên quốc lộ 1A, hướng từ cầu vượt ngã tư Ga về cầu Bình Phước. Khi đi đến gần giao lộ quốc lộ 1A-Vườn Lài, quận 12, bất ngờ xe mất phanh rồi lao vào dòng xe hai bánh đang dừng đèn đỏ phía trước.

 

Xe tải cuốn một thanh niên vào gầm, kéo đi một đoạn khoảng 30 mét khiến người này chết tại chỗ. Hơn chục người chạy không kịp đã bị thương, trong đó có 3 người gồm 2 nam và một nữ trong tình trạng rất nguy kịch đã được người dân đưa đi cấp cứu.

 

Tại hiện trường, hơn chục xe máy nằm la liệt do mọi người hoảng loạn bỏ chạy. Một xe bị cuốn dưới gầm. Ba xe bị văng qua hai bên đường.

 

Sau khi gây tai nạn, tài xế xe tải trốn khỏi hiện trường. Vụ tai nạn làm cho chiều giao thông trên quốc lộ 1A từ ngã tư Ga về cầu vượt Bình Phước kẹt xe nghiêm trọng.