Thái Nguyên: Nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông

09:47, 25/09/2009

Theo báo cáo của Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh, 8 tháng qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 129 vụ tai nạn giao thông, làm chết 136 người và 96 người bị thương; so với cùng kỳ số vụ tai nạn tăng 11, số người chết tăng 13 người và bị thương tăng 15 người.

 

Nguyên nhân là do nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người tham gia giao thông còn hạn chế; mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh trong khi hạ tầng giao thông còn nhiều bất cập.

 

Nhằm giảm cả ba chỉ tiêu về tai nạn giao thông, UBND tỉnh đã yêu cầu Công an tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải, các ngành thành viên Ban Chỉ đạo An toàn giao thông tỉnh, các huyện, thành, thị phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh tăng các chuyên mục và tăng thời lượng tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông; nêu gương người tốt việc tốt, phê phán các hành vi thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc cố ý vi phạm, phản ánh hậu quả của tai nạn giao thông đối với gia đình và xã hội. Phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội mở cuộc vận động hội viên, đoàn viên chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ; phát động phong trào đảng viên, cán bộ công chức, viên chức gương mẫu thực hiện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân trên địa bàn bảo đảm trật tự an toàn giao thông, thực hiện sâu rộng đến các xã phường, thị trấn, khu phố, tổ dân phố. Gắn các chỉ tiêu về an toàn giao thông vào phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.

 

Các ngành: Công an, giao thông vận tải tăng cường chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra lưu động trên tất cả các tuyến đường; phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông Đường bộ. Với các hành vi vi phạm Luật Giao thông nghiêm trọng đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự cần phải xử lý kịp thời để răn đe, giáo dục.

 

Đặc biệt chỉ đạo các ngành chức năng xử lý ngay tình trạng “xe rùa” hoạt động tại khu vực Bến xe khách và trục đường Lương Ngọc Quyến đến hết khu vực Trạm quá tải (T.P Thái Nguyên). Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh ngoài việc thông báo vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông của cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước, học sinh, sinh viên và người dân về cơ quan, trường học, UBND xã, phường… nơi người vi phạm công tác, học tập, cư trú để kiểm điểm, giáo dục thì gửi thêm bản danh sách đến Đài PT- TH tỉnh để công bố danh sách những người vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng.