Tháng 10: Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ

14:44, 16/09/2009

Ngày 16/9, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị về Cuộc thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ năm 2009 (ảnh). Đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

 

Cuộc thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ năm 2009 được Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phát động từ cuối tháng 7/2009 với mục đích nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về Luật Giao thông đường bộ đồng thời thông qua đó tác động tích cực tới các chỉ số về ATGT như làm giảm số tai nạn giao thông, giảm số người chết do tai nạn giao thông…. Cuộc thi được tổ chức trên toàn tỉnh dành cho các đối tượng khác nhau bao gồm: Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ” dành cho đông đảo nhân dân; Cuộc thi “Phụ nữ Thái Nguyên với ATGT” dành cho các hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ; Cuộc thi “Lái xe an toàn - Đạo đức người lái xe” dành cho các cán bộ lái xe và thành viên Hiệp hội vận tải.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, và các địa phương, đơn vị thì qua hơn 1 tháng triển khai, các đơn vị và các địa phương đã xây dựng kế hoạch, triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện tới cơ sở. Theo dự kiến, các đơn vị, các huyện, thành thị sẽ đồng loạt tổ chức thi vào đầu tháng 10/2009 và sẽ hoàn thành trước ngày 15/10 để đảm bảo đảm thời gian cho Cuộc thi cấp tỉnh dự kiến được tổ chức trước ngày 30/10.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Vượng đề nghị các địa phương, đơn vị cần tổ chức Cuộc thi trang trọng, tiết kiệm. Sau Cuộc thi cần có tổng kết để biểu dương các cá nhân tập thể có thành tích trong quá trình tổ chức thực hiện. Về kinh phí cho Cuộc thi, đồng chí đề nghị các huyện, đơn vị xây dựng dự toán riêng và đề xuất với Ban ATGT tỉnh để lập dự toán chung, tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng xây dựng chương trình cụ thể để tuyên truyền cho Cuộc thi…