Tuyên truyền về ATGT đường sắt cho gần 100 người dân

18:04, 11/09/2009

Ngày 11/9, Ban thanh tra đường sắt I thuộc Cục Đường sắt Việt Nam đã phối hợp với UBND phường Hương Sơn (T.P Thái Nguyên) tổ chức tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật an toàn giao thông đường sắt cho nhân dân trong phường.

 

Gần 100 người đại diện 37/37 tổ dân phố và các hộ dân gần khu vực đường sắt trên địa bàn phường đã được tuyên truyền về Luật Đường sắt, Nghị định số 44/2006/NĐ-CP của Chính phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đường sắt, các quy định khi tham gia giao thông tại đường ngang. Ngoài ra, các đại biểu còn được tuyên truyền nâng cao ý thức đối với giao thông đường sắt, thực hiện 3 không: Không ném đất đá, chất bẩn lên tàu; không chơi đùa, chăn thả gia súc trên đường sắt; không lấy vật tư, thiết bị đường sắt; 3 thấy: Có sự cố báo ngay, thấy có người lấy thiết bị vật tư thì phát giác, thấy bạn chơi đùa trên đường sắt thì nhắc nhở.

 

Phường Hương Sơn có tuyến đường sắt chạy qua địa bàn 8 tổ dân phố với 2 điểm giao cắt nên hằng ngày phải đối mặt với những nguy cơ mất an toàn giao thông. Do vậy, việc tuyên truyền phổ biến kiến thức về an toàn giao thông đường sắt là rất cần thiết đối với nhân dân. Qua đó, người dân nâng cao ý thức chấp hành các quy định về giao thông đường sắt nhằm giảm thiểu những rủi ro về tai nạn, bảo đảm an toàn cho mình và mọi người.