Xe chở học sinh gặp nạn: 5 người chết, 61 người bị thương

15:54, 21/09/2009

Đây là một vụ tai nạn giao thông có số người thương vong nhiều nhất trong thời gian gần đây.

 

Khoảng 2 giờ chiều ngày hôm qua (20/9), trên đoạn đường Quốc lộ 2 thuộc địa phận xã Tiêu Sơn, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe ô tô chở đoàn học sinh đi tham quan về và một chiếc ô tô chở khách, khiến 5 người chết và 61 người bị thương.

 

Chiếc xe ô tô chở đoàn học sinh đi tham quan gồm có 43 học sinh và 5 thầy cô giáo trường THPT Chu Văn An, xã An Bình (huyện Văn Yên, Yên Bái) mang biển kiểm soát 21H – 1946 khi đi tới khúc cua thuộc địa phận xã Tiêu Sơn đã đối đầu với xe khách mang biển kiểm soát 21H – 2012. Do bất ngờ lại đúng đoạn cua gấp, tài xế không kịp xử lý nên hai xe đã đâm thẳng vào nhau.

 

Trong số 5 người tử vong ở trên thì có 4 người chết tại chỗ, 1 người chết tại Bệnh viện tỉnh Tuyên Quang và 61 người khác bị thương, có cả học sinh và người đi xe khách. Được biết, ngay sau vụ tai nạn kinh hoàng này, người dân địa phương đã cùng cảnh sát giao thông nhanh chóng đưa người bị nạn đến bệnh viện cấp cứu. Do số lượng thương vong lớn nên đã phải mất rất nhiều thời gian, những người gặp nạn mới được đưa về Bệnh viện đa khoa Đoan Hùng và những ca nặng hơn được đưa về Bệnh viện tỉnh Tuyên

Quang.

 

Cũng ngay trong chiều hôm qua, lãnh đạo huyện Đoan Hùng đã đến thăm hỏi những người bị thương đang điều trị tại bệnh viện huyện Đoan Hùng.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào chiều tối hôm qua, người nhà những bệnh nhân thương vong đã có mặt chật kín cả bệnh viện Đoan Hùng và bệnh viện Tuyên Quang.

 

Đây là vụ tai nạn có số lượng người chết và bị thương lớn nhất trong thời gian gần đây ở nước ta.