Hội Phụ nữ tỉnh: Thi tìm hiểu Luật Giao thông

14:17, 06/10/2009

Ngày 6/10, tại  Rạp Măng Non (Nhà Thếu nhi T.P Thái Nguyên), Hội LHPN đã phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Hội thi “Phụ nữ Thái nguyên với an toàn giao thông” năm 2009.

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành, thị đã đến dự.

 

Tham dự Hội thi có 12 đội với 60 thí sinh đến từ Hội LHPN 9 huyện, thị, thành phố, Ban nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban công tác nữ công Công an tỉnh và Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Với chủ đề Văn hóa giao thông, các đội cùng trổ tài tìm hiểu về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Nghị định của Chính phủ về an toàn giao thông; kiến thức về Luật Giao thông đường bộ; hệ thống biển báo đường bộ…qua hình thức trả lời 5 câu hỏi trắc nghiệm; 1 câu hỏi xử lý tình huống và tham gia thi thực hành lái xe mô.

 

Thông qua Hội thi, chị em được nâng cao hơn những kiến thức về Luật Giao thông đường bộ. Qua đó, khi trở về địa phương, chị em sẽ là những người trực tiếp tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên cũng như người dân nơi mình cư trú về sự cần thiết của việc chấp hành Luật Giao thông; về giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; về lập lại trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và kỹ năng thực hành sử dụng xe mô tô, xe máy của cán bộ, hội viên phụ nữ.

 

Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội Hội LHPN huyện Đồng Hỷ; 2 giải Nhì cho Đội Ban nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh; Ban công tác nữ Công an tỉnh. Ban Tổ chức cũng đã trao 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích cho các đội nhiệt tình tham gia Hội thi. Đặc biệt, Ban Tổ chức đã trao giải đội có câu trả lời tình huống hay nhất cho Đội Ban công tác nữ công Công an tỉnh.