Tổng kết cuộc thi “Lái xe an toàn - Đạo đức nghề nghiệp của lái xe”

17:26, 24/10/2009

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, sáng 24/10, tại Sở Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Thái Nguyên tổ chức tổng kết cuộc thi “Lái xe an toàn - Đạo đức nghề nghiệp của lái xe” năm 2009.

 

Với nội dung câu hỏi thiết thực, cuộc thi đã thu hút được 23 đơn vị là các công ty, doanh nghiệp và hợp tác xã kinh doanh vận tải, đông đảo lái xe, người làm công tác vận tải tham gia. Qua vòng loại tại cấp cơ sở, Ban tổ chức đã lựa chọn được 240 bài dự thi của 10 đơn vị tham gia vòng thi cấp tỉnh. 240 bài dự thi này đều là các bài viết công phu, đúng chủ đề, có liên hệ với thực tế và được minh họa sinh động bằng hình ảnh. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, hiểu biết về Luật Giao thông đường bộ cũng như thực hiện văn hóa giao thông của những người làm công tác vận tải và đội ngũ lái xe. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất tập thể cho Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan và giải nhất cá nhân cho 1 nhân viên của Công ty này.

 

Tại buổi lễ Tổng kết, Ban tổ chức cuộc thi cũng đã phát động phong trào thi đua lái xe an toàn với nội dung: nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; nâng cao trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp của người lái xe; không điều khiển xe khi đã uống rượu, bia hoặc trong người có chất kích thích; lái xe đi đúng phần đường, làn đường, đúng tốc độ quy định và không dừng xe, đỗ xe tùy tiện. Cũng trong buổi lễ, đại diện của 23 doanh nghiệp, công ty và hợp tác xã vận tải đã ký cam kết với phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh về chấp hành pháp luật về trật tự ATGT.