Xe công-ten-nơ bị nạn gây ùn tắc giao thông

15:21, 25/10/2009

Vào 6 giờ ngày 24/10, tại KM 16 Quốc lộ 3 Thái Nguyên - Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông: Xe công-ten-nơ mang biển kiểm soát 16L-9330, do Nguyễn Văn Cường, sinh năm 1980, ở huyện Kiến Thuỵ (T.P Hải Phòng) điều khiển theo hướng Hà Nội - Thái Nguyên, trên xe chở đầy các bao gạo đã lao xuống rãnh thoát nước  bên phải đường, bị lật nghiêng về phía phải (ảnh).

 

Rất may lái xe chỉ bị xây xát nhẹ, vụ tai nạn không gây thiệt hại về người và tài sản cho những người cùng tham gia giao thông và các nhà dân ven đường ở khu vực này. Tuy nhiên, do xe công-ten-nơ chở đầy gạo nên việc bốc dỡ hàng sang những xe ô tô tải khác để chở đi phải mất rất nhiều thời gian. Đến 15 giờ chiều cùng ngày công việc này vẫn chưa xong, lại bắt đầu vào giờ cao điểm nên đã gây ùn tắc giao thông trên đoạn đường này. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an T.P Thái Nguyên) đã phải cử các cán bộ, chiến sĩ xuống khu vực này làm nhiệm vụ giải tỏa, phân luồng giao thông. Đến khoảng 17 giờ thì tình hình giao thông trên đoạn đường này mới trở lại bình thường sau khi đầu xe kéo và công-ten-nơ được cẩu vào bên trong vệ đường.

 

Vào hồi 8 giờ sáng 24/10, trên Quốc lộ 3 đoạn chạy qua trung tâm thị trấn Ba Hàng (Phổ Yên) cũng đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông: Xe ô tô tải mang biển kiểm soát 20K-6175 đi hướng Hà Nội - Thái Nguyên đã đâm va với xe mô tô mang biển kiểm soát 29Z8-9109 đi hướng ngược chiều. Theo thông tin của người dân ở gần đó cho biết, người phụ nữ điều khiển xe mô tô đã bị thương, phải đưa vào bệnh viện điều trị, xe mô tô hư hại nhẹ phần đầu.

 

Qua 2 vụ tai nạn giao thông trên, theo nhận xét của lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) và người dân ở khu vực ven đường thì ngoài lỗi chủ quan của những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông còn có nguyên nhân khách quan là do mặt đường Quốc lộ 3 quá hẹp. Trong khi đó, lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này ngày càng đông (nhất là xe công-ten - nơ, xe ô tô tải hạng nặng) nên nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn, va chạm giao thông là rất cao. Từ thực trạng này cho thấy cùng với việc đầu tư xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên thì tuyến Quốc lộ 3 cũ cũng cần nhanh chóng được nâng cấp, mở rộng, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phục vụ đắc lực quá trình phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh vùng Việt Bắc.