Tai nạn đường sắt 7 người chết

09:34, 23/11/2009

Khoảng 10h30 ngày 22/11, tại phố Nguộn, Văn Tự, Thường Tín, xe khách 30 chỗ BKS 30S-2371 đang chở một đám ăn hỏi từ xã Đại Thắng khi đi qua đường ngang giao cắt với đường sắt Bắc - Nam đã va chạm trực tiếp với tàu TN1 đang lưu thông theo hướng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.  

 

Cú va chạm mạnh đến nỗi toàn bộ xe khách xoay ngang, lộn một vòng, cửa kính trên xe hầu như vỡ nát. Sau cú va chạm, chiếc xe khách tiếp tục lao vào một chiếc xe máy đang lưu thông trên đường khiến người điều khiển ngồi trên xe máy tử vong tại chỗ.

 

Tàu TN1 đã phanh kịp thời, nhân viên toa xe và các hành khách đã nhanh chóng xuống tàu cùng nhân dân trợ giúp dựng chiếc xe khách lên cấp cứu khẩn cấp những người đi trên xe. Lực lượng CSGT - CA huyện Thường Tín cũng khẩn trương có mặt điều động khoảng hơn chục chuyến xe nữa đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại các bệnh viện Bạch Mai, Việt-Đức…

 

Đến 12h30 công tác cứu hộ vẫn được triển khai, CSGT phải huy động một xe cẩu hạng trung đi ngang qua để cẩu xoay chiếc xe gặp nạn, giải tỏa giao thông. Theo Trung tá Đàm Xuân Bộ - Cục CSGT đường bộ, đường sắt, nguyên nhân dẫn đến tai nạn do lái xe khách thiếu quan sát khi qua đường giao với đường sắt. Theo các nhân chứng kể lại, trước khi xe khách băng qua đường tàu, người dân đã ra hiệu cho lái xe có tàu đi qua nhưng lái xe vẫn cố tình cho xe vượt lên.

 

Tại nút giao thông này, ngành đường sắt đã lắp đặt hệ thống cảnh báo tự động. Tuy nhiên vào sáng 22-11 tại cột báo giao thông phía đường 1 có gắn tấm biển "thiết bị hỏng đang sửa chữa", còn phía đầu đường bên kia cột đèn cảnh báo bị gẫy đổ đã bị mất. Theo thống kê ban đầu của lực lượng CSGT, vụ tai nạn đã làm 7 người chết. Hiện danh tính các nạn nhân cũng như nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.