Triển khai kế hoạch bảo đảm TTATGT dịp cuối năm

10:32, 25/11/2009

Mới đây, Bộ Công an đã có kế hoạch tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), nhất là vào thời điểm cuối năm, dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Dần 2010.   

 

Theo thống kê của Bộ Công an, 11 tháng vừa qua, trên toàn quốc đã xảy ra hơn 10.800 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, làm chết 10.168 người, bị thương gần 7.000 người. Tuy nhiên, TNGT đường bộ giảm cả 3 mặt so với cùng kỳ năm 2008, cụ thể số vụ giảm gần 5%, số người chết giảm 301 người (gần 3%); số người bị thương giảm gần 7%.

 

Theo thông lệ, vào khoảng thời gian cuối năm, nhất là dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Vì vậy, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, sử dụng triệt để các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ được trang bị để phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT. Theo kế hoạch mới được triển khai của Bộ Công an, đối tượng bị kiểm soát gắt gao vẫn là xe ô tô chở khách và các hành vi có nguy cơ cao dẫn đến TNGT như điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định, đi sai phần đường, làn đường, xe chở quá tải, đi mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm…

 

Cũng theo thống kê của Bộ Công an, 11 tháng vừa qua, trong số các vụ TNGT đường bộ đặc biệt nghiêm trọng, tai nạn có nguyên nhân từ xe ô tô chở khách vẫn chiếm tỷ lệ cao (22,4%), gây thiệt hại lớn đến tính mạng và tài sản của nhân dân (với 29 vụ, làm chết 110 người). TNGT đường sắt tăng về số người chết và số người bị thương (với 391 vụ, làm chết 178 người, bị thương 259 người).