Cấm xe tải trên 1,5 tấn qua cầu Thăng Long

10:21, 26/12/2009

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có Quyết định số 2378/QĐ-GTVT về việc tổ chức phân luồng giao thông cho các phương tiện qua cầu Thăng Long, cầu phao Chèm, đường Phạm Văn Đồng, đường Bắc Thăng Long - Nội Bài.

 

Theo đó, trên cầu Thăng Long tổ chức cho các loại mô tô, xe máy và các loại xe thô sơ đi trên hệ thống đường gom vào tầng 1 (hai bên cánh gà đường sắt). Xe thồ được hoạt động từ 19h đến 5h sáng hôm sau.

 

Các loại ô tô con, xe khách, xe ca, xe buýt hoạt động bình thường trên tầng 2. Riêng xe tải có trọng lượng toàn bộ trên 1,5 tấn chỉ được được hoạt từ 21h đến 6h sáng hôm sau.

 

Trước nhu cầu lớn về đi lại, nhất là vào dịp cuối năm và cũng để ổn định lại giao thông sau khi cầu Thăng Long hoàn thành việc sửa chữa, UBDN thành phố Hà Nội vừa đề nghị Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT cho phép sử dụng cầu phao Chèm đến sau Tết Canh Dần.

 

Vì thế, Sở GTVT cũng có phương án tổ chức giao thông cho các phương tiện tàu, thuyền lưu thông tại đây. Theo đó, xe khách (dưới 45 chỗ) và xe tải (có trọng lượng toàn bộ dưới 16 tấn) hoạt động bình thường từ 6h đến 21h hàng ngày.

 

Các phương tiện giao thông đường thủy chỉ được phép hoạt động từ 22h đến 5h sáng hôm sau; Trên đường Phạm Văn Đồng, Bắc Thăng Long - Nội Bài cấm xe tải (có trọng lượng toàn bộ trên 1,5 tấn) hoạt động trong giờ cao điểm (sáng từ 6h đến 8h30, chiều từ 16h đến 20h).