Thái Nguyên: Một tuần xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông

07:21, 08/02/2010

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, từ ngày 30/1 đến 5/2/2010, trên địa bàn tỉnh xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông, làm chết 02 người, bị thương 17 người làm  hư  hỏng  11 xe ôtô  và  15 xe mô tô (giảm 02 vụ và 06 người chết so với tuần trước).

 

Nguyên nhân của các vụ tai nạn hầu hết do người điều khiển phương tiện không chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông. Để giảm thiểu các tai nạn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã phối hợp với công an các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, nhất là trên các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn, trong đó tập trung vào các lỗi như: Chở quá tải đối với cả xe khách và xe chở hàng; không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển mô tô, xe gắn máy; tránh, vượt xe sai quy định. Bên cạnh đó, lực lượng Công an thành phố Thái Nguyên đã tăng cường chốt giữ ở các nút giao thông có đèn tín hiệu để xử lý các trường hợp vi phạm.

 

Trong tuần, qua công tác tuần tra kiểm soát các lực lượng chức năng đã lập biên bản 1.108 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, lỗi không đội mũ bảo hiểm 139 trường hợp; lỗi chở quá khổ, quá tải 45 trường hợp; còn lại là các lỗi khác…