Số người chết vì tai nạn giao thông giảm.

19:10, 13/03/2010

Tuần qua, từ ngày 6 đến 12/3, nhờ tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý vi phạm về ATGT… nên số người chết vì tai nạn giao thông trong tuần đã giảm.

Cụ thể, trong tuần trên địa bàn xảy ra 25 vụ tai nạn làm chết 4 người, giảm 3 người chết so với tuần trước. Trong tuần, tuy số người chết do tai nạn giao thông giảm nhưng số vụ tai nạn lại tăng 7 vụ so với tuần trước, trong đó chủ yếu là xảy ra trên địa bàn TP Thái Nguyên.

Về kết quả tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, trong tuần các lực lượng chức năng đã lập biên bản 1.037 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, xử lý các vi phạm nộp kho bạc Nhà nước trên 267 triệu đồng. Trong đó có 50 trường hợp xe ô tô chở hàng bị lập biên bản do lỗi quá tải, quá khổ. Đối với xe chở khách có 20 trường hợp vi phạm lỗi đón trả khách không đúng nơi quy định, chở quá số người quy định. Với xe mô tô, gắn máy các lỗi vi phạm chủ yếu vẫn là không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không đi đúng phần đường, tránh, vượt sai quy định.