Đảm bảo công tác ATGT đường thủy trong mùa mưa lũ

17:13, 11/04/2010

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Thái Nguyên vừa có công văn chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT đường thủy nội địa trước và trong mùa mưa bão.

 

Theo đó, các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường thủy (GTĐT) nội địa đến nhân dân, đặc biệt là những khu vực ven sông Cầu, sông Công, khu vực lòng hồ Núi Cốc, các bến đò ngang đưa đón học sinh. Ban ATGT tỉnh sẽ cung cấp đầy đủ tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền cho các ngành, địa phương. Ngành Giao thông - Vận tải, Trung tâm đăng kiểm kiểm tra, rà soát, có phương án quản lý tốt phương tiện và người lái tàu thuyền, đảm bảo thực hiện đúng các quy định về cấp phép, đăng ký, đăng kiểm, chứng chỉ chuyên môn của người lái phương tiện thủy và các thiết bị an toàn như phao cứu sinh.

 

Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy, Thanh tra giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm Luật GTĐT, đình chỉ hoạt động những bến đò không đảm bảo điều kiện theo quy định. Ban ATGT các huyện, thành, thị xây dựng kế hoạch đảm bảo ATGT đường thủy tại địa phương và chỉ đạo các xã, phường thị trấn quản lý tốt các hoạt động thủy nội địa diễn ra trên địa bàn.