Ra mắt đội tự quản về ATGT thị trấn Ba Hàng

16:37, 26/06/2010

Sáng ngày 25/6, Tại UBND thị trấn Ba Hàng (Phổ Yên), Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng PV28 (Công an tỉnh Thái Nguyên), Ban An toàn giao thông tỉnh, Công an huyện Phổ Yên và UBND thị trấn Ba Hàng phối hợp tổ chức lễ ra mắt Đội tự quản trật tự an toàn giao thông (ATGT) thị trấn Ba Hàng. Đây là mô hình điểm thứ 5 của tỉnh ta về thành lập Đội tự quản ATGT cấp xã, thị trấn.

 

Thị trấn Ba Hàng là địa bàn có nhiều phức tạp về trật tự ATGT của huyện Phổ Yên do có tuyến quốc lộ 3, đường tỉnh lộ 261, đường sắ Hà Thái chạy qua. Ngoài ra trên địa bàn thị trấn còn có 52 cơ quan, đơn vị, quân đội, trường học… đóng trên địa bàn. Vì vậy, hàng ngày phương tiện giao thông qua lại trên địa bàn khá đông trong khi nhận thức về ATGT của một số người dân còn hạn chế. Do đó, việc thành lập đội tự quản về trật tự ATGT thị trấn Ba Hàng là hết sức cần thiết.

 

Theo đó, Đội tự quản về ATGT thị trấn Ba Hàng có 10 đồng chí hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của UBND thị trấn. Nhiệm vụ chính của Đội là phối hợp với lực lượng công an thị trấn, các ngành đoàn thể ở địa phương vận động, tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT. Khi có va quệt, ùn tắc giao thông các thành viên trong đội tự quản được phân công phải có mặt kịp thời để bảo vệ hiện trường, giải toả không để ách tắc giao thông. Đội tự quản có quy chế hoạt động cụ thể rõ ràng, hàng tuần, hàng tháng tổ chức giao ban để đánh giá kết quả hoạt động. Cuối tháng Đội rà soát và thống kê những trường hợp vi phạm về trật tự ATGT trên địa bàn báo cáo UBND thị trấn để có biện pháp tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở kịp thời.