Thái Nguyên: 1 tuần lập biên bản 128 trường hợp xe khách vi phạm

19:24, 26/06/2010

Theo thống kê của Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh, tuần qua từ 19-25/6 các lực lượng chức năng đã lập biên bản 128 trường hợp xe khách vi phạm, tăng 105 trường hợp so với tuần trước. Các lỗi vi phạm phổ biến là: bắt, đón trả khách không đúng nơi quy định, chở quá số người cho phép, lái xe có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép…

 

Trong tuần, các lực lượng chức năng của tỉnh đã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường đặc biệt là trên các tuyến quốc lộ để chuẩn bị cho kỳ thi đại học, cao đẳng sắp tới.

 

Qua công tác tuần tra, kiểm soát, các lực lược chức năng đã lập biên bản 1.297 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT với các lỗi vi phạm như: đi không đúng phần đường, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông… Xử lý vi phạm nộp kho bạc nhà nước gần 380 triệu đồng.

 

Về tai nạn giao thông, trong tuần trên địa bàn xảy ra 18 vụ, làm chết 7 người, bị thương 18 người, giảm 5 vụ, 1 người chết và 17 người bị thương so với tuần trước, tổng tài sản thiệt hại ước tính 133 triệu đồng.

 

Các lực lượng chức năng kiểm tra xe khách chạy trên các tuyến Quốc lộ, đặc biệt là trên tuyến Quốc lộ 3.