Tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT

18:39, 03/07/2010

Tuần qua (từ 26/6 đến 2-7), tuần thứ hai thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2010. Các lực lượng chức năng của tỉnh đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường và phân công cán bộ chốt giữ tại các điểm nút giao thông đặc biệt là tại các khu vực T.P Thái Nguyên nơi diễn ra kỳ thi.

Qua công tác tuần tra kiểm soát đã lập biên bản 1.540 trường hợp vi phạm, tăng 138 trường hợp so với tuần trước. Đáng chú ý là có 231 trường hợp xe khách vi phạm, tăng 103 trường hợp so với tuần trước, gồm các lỗi phổ biến như: Chở quá số người quy định, chạy vòng vo đón khách, chạy quá tốc độ... Bên cạnh đó là các vi phạm về không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, chở quá tải… cũng tăng so với tuần trước.

Về tai nạn giao thông, trong tuần do lưu lượng người và phương tiện qua lại trên địa bàn tăng cao nên số vụ tai nạn xảy ra nhiều với 17 vụ làm chết 3 người bị thương 21 người. Tuy nhiên, mức độ nghiêm trọng của các vụ tai nạn đã giảm so với tuần trước. Tổng tài sản bị thiệt hại do tai nạn giao thông ước tính gần 50 triệu đồng. Về đường sắt, đường thuỷ trong tuần trên địa bàn không xảy ra vụ tai nạn nào.