Thái Nguyên: Tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

17:47, 17/07/2010

Tuần qua, từ 10 đến 16/7, để giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã phối hợp với công an các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nhất là trên các tuyến đường hay xảy ra tai nạn.

Trong đó, tập trung vào các lỗi như: Chở quá số người quy định, bắt, đón, trả khách không đúng nơi quy định với xe khách và chở quá tải với xe chở hàng; không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển mô tô, xe gắn máy; tránh, vượt xe sai quy định; không đi đúng phần đường… Đặc biệt, trong tuần diễn ra kỳ thi Đại học - Cao đẳng nên Công an T.P Thái Nguyên tăng cường chốt giữ ở các nút đèn tín hiệu và các địa điểm thi để xử lý những trường hợp vi phạm. Nhờ đó số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên địa bàn đã giảm hơn so với tuần trước.

 

Trong tuần, toàn tỉnh  xảy  ra 14 vụ tai nạn giao thông làm chết 1 người, 21 người bị thương, giảm 3 người chết so với tuần trước. Đây là tuần có số người chết vì tai nạn giao thông thấp nhất tính từ đầu năm đến nay. Trong các vụ tai nạn xảy ra, T.P Thái Nguyên là địa bàn có số vụ tai nạn giao thông cao nhất với 5 vụ làm bị thương 11 người; tiếp đến là  huyện Phú Lương xảy ra 3 vụ làm bị thương 3 người; Phú Bình xảy ra 2 vụ làm 2 người bị thương; Phổ Yên xảy ra 2 vụ làm bị thương 3 người; Đại Từ xảy ra 2 vụ làm chết 1 người, bị thương 2 người. 

 

Qua công tác tuần tra, các lực lượng chức năng đã lập biên bản 1.146 trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Trong đó, lỗi không đội mũ bảo hiểm 40 trường hợp; lỗi chở quá khổ, quá tải 77 trường hợp; lỗi xe khách vi phạm 162 trường hợp, còn lại là các lỗi khác. Xử lý vi phạm nộp kho bạc Nhà nước gần 342 triệu đồng.