Đánh giá công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh

09:47, 25/08/2010

Từ 23 đến 25/8, Đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia do Thượng tá Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ (Bộ Công an), thành viên Ủy ban ATGT Quốc gia làm Trưởng đoàn làm việc với Ban ATGT tỉnh nhằm đánh giá việc triển khai công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, xác định nguyên nhân và tìm giải pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) trong những tháng còn lại của năm nay.

 

Đồng chí Phạm Xuân Đương, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh cùng lãnh đạo ngành Giao thông - Vận tải và Công an tỉnh tiếp và làm việc với đoàn (ảnh).

 

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, tính đến thời điểm ngày 20-7-2010 trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 119 vụ TNGT, làm chết 138 người, bị thương 65 người. So với cùng kỳ năm trước, TNGT hiện vẫn tăng trên cả 2 tiêu chí là số vụ và số người chết. Điều đáng lưu tâm là số vụ TNGT có tính chất nghiêm trọng có chiều hướng gia tăng.

 

Về nguyên nhân chủ yếu dẫn đến gia tăng TNGT trong thời gian qua là do Quốc lộ 3 đoạn chạy qua địa bàn tỉnh đã trở nên quá chật hẹp, không đảm bảo cho các phương tiện lưu thông; lượng phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh và tập trung nhiều ở các vùng nông thôn, miền núi; ý thức của một bộ phận người dân khi tham gia giao thông chưa cao, nhiều đối tượng thanh thiếu niên vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Công tác chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ về bảo đảm trật tự TATGT đã được quan tâm nhưng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc tại cơ sở do không có nguồn kinh phí thực hiện…

 

Sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh, ngày 24-8, Đoàn đã làm việc với Phòng CSGT (Công an tỉnh), Công an T.P Thái Nguyên. Theo kế hoạch, ngày 25/8 Đoàn sẽ có cuộc kiểm tra đối với công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT Công an tỉnh và Công an T.P Thái Nguyên; kiểm tra công tác quản lý, đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe, đăng ký đăng kiểm phương tiện cơ giới; công tác thanh tra giao thông.