Phú Bình: Phát động hưởng ứng Tháng An toàn giao thông

17:02, 30/08/2010

Sáng 30/8, tại Trường THPT Điềm Thụy, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Phú Bình đã tổ chức Lễ Phát động hưởng ứng tháng ATGT năm 2010 với chủ đề “Văn hóa giao thông vì sự an toàn của cộng đồng” (ảnh).

 

Tại buổi Lễ, các đại biểu và hơn 1 nghìn học sinh của 2 trường: THPT Điềm Thụy và THCS Trần Phú đã được nghe lãnh đạo UBND huyện có bài phát biểu hưởng ứng tháng ATGT, trong đó nhấn mạnh đến những nguyên nhân khiến tình trạng TAGT trên địa bàn tỉnh và huyện trong thời gian qua gia tăng cả về số vụ và số người chết. Chỉ tính riêng 8 tháng đầu năm, huyện Phú Bình đã xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông làm 16 người chết (tăng 7 người chết so với cùng kỳ năm 2009); 45 vụ va quệt làm 50 người bị thương, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Cùng với đó, các biện pháp nhằm triển khai có hiệu quả tháng ATGT cũng đã được triển khai đến các cấp, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến công tác tuyên truyền; tuần tra, kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm pháp luật trật tự ATGT.

 

Cũng tại buổi Lễ, Ban ATGT huyện đã triển khai một số nội dung cơ bản của một số văn bản pháp luật có liên quan đến trật tự ATGT, như: Chỉ thị số 22 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa VIII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT; Nghị quyết số 32 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế TNGT và ùn tắc giao thông…