Tàu thủy va vào trụ cầu sông Đuống, 3 người mất tích

09:01, 19/08/2010

Từ rạng sáng 18/8, Phòng CSGT đường thủy - CATP đã cùng các cơ quan chức năng đang tiếp tục thuê thợ lặn lặn xuống đáy sông Đuống để tìm kiếm 3 người bị hạn cũng như con tàu bị đắm. Vụ tai nạn xảy ra vào 22h45’ đêm 17/8, tại km 8+700 phía bờ phải sông Đuống thuộc địa phận Giang Biên, Long Biên.

 

Vào thời điểm trên, khi cầu phao Đuống mở cho các phương tiện đường thủy lưu thông qua, chiếc tàu chở cát mang số hiệu NĐ 2236 từ hướng Phú Thọ đi xuôi về Hưng Yên đi đến khu vực trên do dòng nước sông dâng cao và chảy siết, cộng với trời tối có sương mù gây hạn chế tầm nhìn, nên lái tàu đã đâm vào trụ cầu Đuống.

 

Cú va chạm đã hất văng anh Hoàng Quang Cửu (SN 1975) ở xóm 8 thôn Xuân Trung, Xuân Trường, Nam Định đang ở phần mũi tàu xuống sông. Sau đó, anh Cửu đã bơi được vào bờ và thoát chết.

 

Chiếc tàu bị thủng và chìm dần xuống sông khiến 3 người còn lại trên tàu là thuyền trưởng Trần Trung Dũng (SN 1981) cùng vợ con Trần Thị Ngân (SN 1984), cháu Trần Thị Khánh Ly (SN 2007) đều ở xóm 8 thôn Xuân Trung, Xuân Trường, Nam Định đã không kịp chạy thoát mà chìm xuống sông theo tàu.

 

Ngay trong đêm và rạng sáng nay (18/8), Phòng CSGT đường thủy - CATP đã cùng các cơ quan chức năng thuê thợ lặn lặn xuống đáy sông Đuống để tìm kiếm và trục vớt các thi thể người bị nạn cũng như con tàu bị đắm.

 

Thượng tá Nguyễn Văn Cương, Phó Phòng CSGT đường thủy cho biết, do mực nước sông Đuống hiện đang dâng cao và chảy xiết nên việc tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân hết sức khó khăn. Với tốc độ của dòng nước chảy siết, cơ quan chức năng nhận định con tàu sẽ trôi xa so với vị trị bị nan ban đầu.

 

Ngoài việc tăng cường lực lượng CSGT đường thủy phân luồng cảnh báo các phương tiện qua đây, đơn vị vẫn đang tổ chức tìm kiếm dọc sông Đuống đoạn từ cầu Đuống đến cầu Phù Đổng.

 

Phòng CSGT đường thủy cảnh báo trong điều kiện thời tiết xấu như hiện nay, các chủ phương tiện tàu thuyền hoạt động trên các tuyến sông nói chung, sông Đuống nói riêng cần tăng cường chú ý, đề phòng những sự cố xảy ra.

 

Được biết, liên quan đến khu vực cầu Đuống, trong vòng 1 tháng qua, đây là vụ TNGT đường thủy thứ 3 và có thiệt hại nặng nề nhất về người. Trước đó, vào cuối tháng 7/2010, 2 chiếc tàu chở cát có trọng tải khoảng hơn 500 tấn đã đâm rách rời cầu phao Đuống.

 

2 vụ tai nạn trên xảy ra tuy không gây thiệt hại về người nhưng cũng đã khiến giao thông qua cầu phao Đuống bị tê liệt trong hơn 1 ngày.