Thái Nguyên: Gần 350 triệu đồng xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông

18:32, 14/08/2010

Nhằm từng bước kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn, trong tuần qua từ 8-14/8, các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến đường, đặc biệt là trên các tuyến đường hay xảy ra tai nạn và trên 3 tuyến Quốc lộ chạy qua địa bàn.

  

Qua đó, đã lập biên bản 1.062 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, xử lý vi phạm nộp kho bạc Nhà nước gần 350 triệu đồng. Các trường hợp vi phạm chủ yếu vẫn là xe mô tô với các lỗ như: Không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chạy quá tộc độ,… các cơ quan chức năng đã tạm giữ 101 xe mô tô và 879 bộ giấy tờ xe. Đối với xe ô tô chủ yếu là lỗi chở quá tải đối với xe chở hàng với 21 trường hợp vi phạm. Với xe ô tô có 19 trường hợp vi phạm gồm các lỗi như: Dừng, bắt, đón trả khách sai quy định, chở quá số người cho phép… Các cơ quan chức năng đã tạm giữ 2 xe ô tô vi phạm để xử lý.  

 

Về tình hình tai nạn giao thông, trong tuần, trên địa bàn xảy ra 21 vụ tai nạn, làm chết 2 người, bị thương 25 người, so với tuần trước tăng 10 vụ và 6 người bị thương. Tổng tài sản thiệt hại ước tính trên 55 triệu đồng.

 

T.P Thái Nguyên vẫn là địa bàn xảy ra tai nạn nhiều nhất với 8 vụ, làm bị thương 11 người; tiếp đến là huyện Phổ Yên với 4 vụ tai nạn làm chết 1 người, bị thương 5 người…Về đường sắt, đường thủy trong tuần không xảy ra vụ tai nạn nào.