Thái Nguyên: Một tuần xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông

17:20, 29/08/2010

Tuần qua từ 22 đến 28/8, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông, tăng 2 vụ, 2 người chết so với tuần trước. Tổng tài sản thiệt hại ước tính trên 30 triệu đồng.

 Địa bàn xảy ra tai nạn nhiều nhất là huyện Phú Lương với 3 vụ làm chết 1 người, bị thương 2 người; tiếp đến là T.P Thái Nguyên, T.X Sông Công và huyện Phổ Yên mỗi nơi xảy ra 2 vụ; Huyện Phú Bình, Võ Nhai và Định Hóa mỗi nơi xảy ra 1 vụ. Riêng hai huyện Đại Từ và Đồng Hỷ trong tuần không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào.

 

 Trong tuần, qua công tác tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, các lực lượng chức năng đã lập biên bản 1.162 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT. Trong đó, lỗi chở quá khổ, quá tải là 18 trường hợp; lỗi xe khách 4 tường hợp với các lỗi như: Chở quá số người quy định, đón trả khách không đúng nơi quy định, để hàng trong khoang chở khách... và các lỗi vi phạm khác; tạm giữ 4 xe ô tô, 69 xe mô tô và 805 bộ giấy tờ xe các loại; tước giấy phép lái xe có thời hạn 32 trường hợp...  Xử lý vi phạm nộp kho bạc nhà nước trên 250 triệu đồng.

 

Để giảm thiểu tai nạn giao thông, sang tuần tới các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến đường, đặc biệt là trên các tuyến đường hay xảy ra tai nạn để kịp thời xử lý các vi phạm.