Thái Nguyên: Tai nạn giao thông giảm

17:44, 07/08/2010

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, tuần qua từ 1-7/8, trên địa bàn tỉnh xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông làm chết 2 người, bị thương 19 người, giảm 3 vụ và 4 người chết so với tuần trước.  

  Có được kết quả trên là do các lực lượng chức năng đã tăng cường nhiều biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) như: Kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm; đẩy mạnh tuần tra triểm soát trên các tuyến đường, đặc biệt là trên các tuyến Quốc lộ 3, 37 và 1B; công an các xã phối hợp để xử lý vi phạm trên các tuyến đường liên xã, liên thôn; Công an T.P tăng cường chốt giữ tại các khu vực tập trung đông người như bến xe, chợ… và tổ chức tuần tra cao điểm xử lý đua xe, đánh võng vào ban đêm… Nhờ đó, mà tình hình vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn tuần qua đã giảm cả về số vụ và số người chết vì tai nạn giao thông.

 Qua công tác tuần tra kiểm soát, các lực lượng chức năng toàn tỉnh đã lập biên bản 1.265 trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Trong đó, lỗi xe khách vi phạm 85 trường hợp, lỗi không đội mũ bảo hiểm 107 trường hợp, lỗi chở hàng quá tải 25 trường hợp… còn lại là các lỗi vi phạm khác. Tạm giữ 06 xe ôtô, 203 xe mô tô và 866 bộ giấy tờ xe các loại. Xử lý vi phạm nộp kho bạc Nhà nước trên 350 triệu đồng.