Cải tạo điểm đen và nâng cấp Quốc lộ 3

15:36, 16/09/2010

Ngày 16/9, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Ban quản lý Dự án ATGT (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) tổ chức họp triển khai hợp phần Cải tạo cơ sở hạ tầng ATGT trong Dự án tăng cường ATGT trên các Quốc lộ phía Bắc Việt Nam tại Thái Nguyên.

 

Hợp phần trên là một trong 4 hợp phần của Dự án và được triển khai tại Thái Nguyên với hai hạng mục chính là cải tạo điểm đen và nâng cấp  Quốc lộ 3. Ở hạng mục thứ nhất, dự án sẽ xử lý 5 nút giao, nắn chỉnh 3 tuyến đường cong, mở rộng vai đường 7 đoạn đường và lắp đặt đinh phản quang dẫn hướng tại 6 đoạn đường khác nhau trên Quốc lộ 3 đoạn qua Thái Nguyên. Trong hạng mục thứ hai, trên 12 km Quốc lộ 3 từ km 51 đến km 63+200 đoạn chạy qua huyện Phổ Yên, T.X Sông Công và T.P Thái Nguyên sẽ được nâng cấp thành đường cấp III đô thị chính thứ yếu với 4 làn xe. Đoạn đường này cũng sẽ được xây hệ thống rãnh dọc hai bên bằng ghạch và bê tông cốt thép và được lắp đặt hệ thống chiếu sáng cùng một số hạng mục ATGT khác.

 

Kinh phí dành cho chi phí xây lắp là 380 tỷ đồng từ nguồn vốn vay JICA; chi phí GPMB sẽ do tỉnh chịu trách nhiệm. Theo kế hoạch, hợp phần này sẽ được triển khai cắm mốc, giải phóng mặt bằng ngay trong tháng 9. Đến tháng 11/2010, Dự án sẽ tuyển chọn nhà thầu và tháng 3/2011 sẽ triển khai thi công. Dự kiến, toàn bộ các hạng mục trên sẽ hoàn thành vào tháng 10/2012.