Tăng cường quản lý trật tự xây dựng, giao thông và mỹ quan đô thị

08:51, 02/09/2010

Từ 12/8 đến 5/9, T.P Thái Nguyên thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự xây dựng, an toàn giao thông (ATGT) và mỹ quan đô thị phục vụ Đại hội Đảng các cấp, Đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ III và các ngày lễ lớn.

 

Đến nay, lực lượng chức năng của thành phố đã tạm giữ 21 xe máy vi phạm trật tự ATGT; xử lý 5 xe vận chuyển vật liệu xây dựng (VLXD), không che chắn; 102 trường hợp vi phạm trật tự ATGT và mỹ quan đô thị, tạm giữ hơn 203 tang vật vi phạm các loại, dỡ bỏ tiêu hủy 10 bạt dứa vi phạm làm mất mỹ quan đường phố. Tổng số tiền xử lý là 21,6 triệu đồng. Về công tác quản lý trật tự xây dựng, các lực lượng đã kiểm tra 24 trường hợp trong đó có 12 trường hợp không có giấy phép xây dựng, xử phạt 12,5 triệu đồng.

 

Hưởng ứng tháng ATGT Quốc gia (tháng 9/2010), lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền với chủ đề: “Văn hóa giao thông vì sự an toàn cộng đồng” thông qua nhiều hình thức: tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đội tuyên truyền lưu động, lồng ghép vào các buổi sinh hoạt tại các tổ dân phố, phường, xã…; phối hợp kiểm tra, xử lý các vi phạm về hoạt động xây dựng; tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm ATGT; vận động ký cam kết không để lái xe chở VLXD, đất đá để rơi vãi ra đường gây mất ATGT, mất vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.