Thái Nguyên: Lập biên bản 11 trường hợp vi phạm ATGT đường thủy

14:13, 25/09/2010

Thực hiện tháng ATGT, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và các cơ quan chức năng đã tăng cường công tác kiểm tra ATGT đường thủy trên các tuyến sông, hồ nằm trên địa bàn. Trong đó, tập trung kiểm tra việc chấp hành đăng ký, đăng kiểm phương tiện đường thủy, chứng chỉ chuyên môn, hoạt động của các bến khách, hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép… Qua công tác tuần tra kiểm soát, từ 1/9 đến 23/9, các cơ quan chức năng đã lập biên bản 11 trường hợp tàu, thuyền vi phạm trật tự ATGT đường thủy.

 

Hiện nay, toàn tỉnh có 209 tàu, thuyền hoạt động tại các tuyến sông, hồ trên địa bàn. Trong đó, có 22 tàu chở khách còn lại là tàu trở hàng và khai thác cát sỏi. Tuy nhiên, công tác quản Nhà nước trong lĩnh vực trật tự ATGT đường thuỷ nội địa trên địa bàn còn nhiều bất cập, các vi phạm về ATGT đường thủy còn diễn ra nhiều nhưng việc xử lý vi phạm ít, đặc biệt là hoạt động khai thác cát sỏi trái phép vẫn chưa được ngăn chặn.

 

 Nguyên nhân của tình trạng trên là do công tác quản lý của chính quyền cơ sở còn buông lỏng, sự phối hợp của các cơ quan chức năng trong công tác ATGT đường thủy còn chưa đồng bộ. Mặt khác, do lực lượng cảnh sát giao thông đường thuỷ thiếu nên công tác tuần tra, kiểm soát chưa được thường xuyên, công tác xử lý gặp khó khăn vì không có nơi tạm giữ phương tiện phục vụ cho việc xử lý vi phạm…