Thái Nguyên: Tăng cường xử lý xe vi phạm tốc độ

15:58, 25/09/2010

Tuần qua, từ ngày 18 đến 24/9, các lực lượng Công an tỉnh tiếp tục thực hiện đợt cao điểm xử lý vi phạm về ATGT trên các tuyến đường, đặc biệt là trên các tuyến Quốc lộ chạy qua địa bàn. Trong đó, tập trung mạnh vào các lỗi vi phạm về tốc độ điều khiển phương tiện. Qua tuần tra kiểm soát các cơ quan chức năng đã lập biên bản 537 trường hợp xe vi phạm về tốc độ tăng 305 trường hợp so với tuần trước.

 Được biết, qua phân tích các vụ tai nạn giao thông thì có đến gần 50% số vụ tai nạn có liên qua đến lỗi vi phạm về tốc độ điều khiển phương tiện của chủ xe. Do đó, việc tăng cường xử lý các lỗi vi phạm này sẽ góp phần làm giảm số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn.

 

Cùng với việc tăng cường xử lý các lỗi vi phạm về tốc độ các lỗi vi phạm khác như: Tránh, vượt sai quy định, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông… cũng được tập trung kiểm tra. Qua công tác tuần tra, trong tuần các cơ quan chức năng đã lập biên bản 1.401 trường hợp, tăng 60 trường hợp so với tuần trước. Xử lý vi phạm nộp kho bạc Nhà nước trên 300 triệu đồng.

 

Về tai nạn giao thông, trong tuần xảy ra 16 vụ làm chết 2 người, bị thương 27 người, giảm 6 vụ, 4 người chết và 5 người bị thương so với tuần trước. Tổng tài sản bị thiệt hại do các vụ tai nạn gây ra ước tính khoảng 50 triệu đồng.