Lập biên bản gần 100 trường hợp vi phạm trong Tháng An toàn giao thông

15:35, 02/10/2010

Hưởng ứng Tháng An toàn giao thông năm 2010, trong tháng 9 vừa qua, T.X Sông Công đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức phát động, mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng An toàn giao thông; phổ biến kiến thức pháp luật về giao thông và cấp phát gần 1.700 quyển  tài liệu, 1.200 tờ rơi có có nội dung tuyên truyền về ATGT cho các đối tượng đặc biệt là tại các trường học trên địa bàn thị xã.

 

Đối với công tuần tra kiểm soát, trong Tháng ATGT các lực lượng chức năng của thị xã đã lập biên bản 96 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, trong đó tập trung vào các lỗi: Chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; điều khiển xe đi không đúng phần đường… tạm giữ 2 xe ô tô, 10 xe mô tô vi phạm. Tịch thu giấy phép lái xe có thời hạn 20 trường hợp. Xử lý vi phạm nộp ngân sách Nhà nước trên 43 triệu đồng.

 

Mặc dù đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, nhưng trong Tháng ATGT trên địa bàn thị xã vẫn xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông, làm 5 người bị thương..

 

Trong Tháng ATGT, cùng với công tác tuần tra kiểm soát của Công an thị xã, các ban, ngành khác của thị xã cũng đã triển khai kiểm tra trật tự xây dựng và giao thông trên địa bàn. Qua đó, đã phát hiện và xử lý 90 trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng và giao thông, nhắc nhở 72 trường hợp để vật liệu xây dựng trên vỉa hè, thu giữ 14 bạt căng che sai quy định…