Thái Nguyên: Một tuần xảy ra 30 vụ tai nạn giao thông

18:45, 02/10/2010

Tuần qua, từ 25/9 đến 1/10, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên xảy ra 30 vụ tai nạn giao thông, làm 12 người chết, 29 người bị thương, tăng 14 vụ, 10 người chết và 2 người bị thương so với tuần trước. Đây là tuần có số vụ và số người chết vì tai nạn giao thông cao nhất từ đầu năm đến nay. Như vậy, nếu tính bình quần mỗi ngày tỉnh ta có 1 đến 2 người chết vì tai nạn giao thông. Qua phân tích của các cơ quan chức năng có đến 46,67% số vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, còn lại là các lỗi vi phạm khác như: tránh, vượt, chuyển hướng sai quy định, sử sụng rượu bia khi tham gia giao thông…

 Đặc biệt, ngoài thiệt hại về người mức thiệt hại về tài sản cũng nghiêm trọng với 18 xe ôtô và 30 xe mô tô bị hư hỏng. Tài sản thiệt hại ước tính trên 400 triệu đồng.

 

 Địa bàn xảy ra tai nạn nhiều nhất là T.P Thái Nguyên với 12 vụ làm chết 5 người, bị thương 8 người; tiếp đến huyện Phú Lương với 7 vụ làm chết 2 người, bị thương 7 người; ba huyện Định Hóa, Phổ Yên, Phú Bình, Võ Nhai mỗi nơi xảy ra 2 vụ;  ba đơn vị còn lại là T.X Sông Công, Đại Từ và Đồng Hỷ mỗi nơi xảy ra 1 vụ. Đây là tuần duy nhất trong tháng cả 9 huyện thành thị đều xảy ra tai nạn giao thông.

 

 Trong tuần, qua công tác tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, các lực lượng chức năng đã lập biên bản 1.288 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT. Trong đó, lỗi chở quá khổ, quá tải là 24 trường hợp; lỗi xe khách 21 trường hợp... và các lỗi vi phạm khác...  Xử lý vi phạm nộp kho bạc nhà nước trên 330 triệu đồng.

 

Để giảm thiểu tai nạn giao thông, sang tuần tới các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến đường, đặc biệt là trên các tuyến đường hay xảy ra tai nạn để kịp thời xử lý các vi phạm.