Thái Nguyên: Tai nạn giao thông lại tăng

15:58, 18/10/2010

Tuần qua, từ 9-16/10, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm 8 người chết, 37người bị thương, tăng 4 vụ, 1 người chết và 11 người bị thương so với tuần trước. Ngoài thiệt hại về người mức thiệt hại về tài sản cũng nghiêm trọng với 9 xe ôtô và 28 xe mô tô bị hư hỏng. Tài sản thiệt hại ước tính trên gần 300 triệu đồng.

 

Địa bàn xảy ra tai nạn nhiều nhất là T.P Thái Nguyên với 16 vụ làm chết 1 người, bị thương 21 người; tiếp đến huyện Phú Lương và Phổ Yên, mỗi huyện xảy ra 4 vụ; hai đơn vị Định Hóa và T.X Sông Công mỗi nơi xảy ra 1 vụ.  Riêng các huyện Đại Từ, Võ Nhai, Phú Bình và Đồng Hỷ trong tuần không xảy ra vụ tai nạn nào.

 

Để giảm thiểu tai nạn giao thông, các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến đường. Tập trung xử lý vào các lỗi như: Đi không đúng phần đường, chạy quá tốc độ, tránh, vượt sai quy định… Đây cũng là nguyên nhân của hầu hết các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.  

 

 Trong tuần, qua công tác tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, các lực lượng chức năng đã lập biên bản 1.581 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT. Trong đó,  lỗi vi phạm về tốc độ điều khiển phương tiện 297 trường hợp; lỗi chở quá khổ, quá tải là 8 trường hợp; không đội mũ bảo hiểm 134 trường hợp; lỗi xe khách 18 trường hợp... và các lỗi vi phạm khác...  Xử lý vi phạm nộp kho bạc Nhà nước trên 360 triệu đồng.