Xe buýt đâm sập 3 nhà dân

14:45, 15/10/2010

Vụ tai nạn xảy ra hôm 14/10 nhưng đến sáng 15/10, gia đình một người dân gồm có 4 người vẫn bị nhốt bít trong nhà do hiện trường chiếc xe gây tai nạn vẫn còn nằm án ngự giữa gian nhà trước của ông.

 

Vào lúc 21h30 ngày 14/10, tại thôn Phú Diễn, xã Hòa Đồng huyện Tây Hòa (tỉnh Phú Yên), một chiếc xe buýt đã tông vào 3 nhà dân, làm sập nhà và hư hại nhiều tài sản.

 

Vụ việc đã được Công an huyện Tây Hòa lập biên bản hiện trường. Tuy nhiên, đến 10h sáng 15/10, gia đình ông Hiền (có 4 người) vẫn bị nhốt bít trong nhà do hiện trường chiếc xe gây tai nạn vẫn còn nằm án ngự giữa gian nhà trước của ông, không có lối ra, sinh hoạt gia đình rất khó khăn.

 

Vụ tai nạn do chiếc xe buýt mang biển số kiểm soát 78K 5584 (doanh nghiệp Vận tải – Du lịch Anh Tuấn), tài xế Nguyễn Văn Sê, (SN 1987, người thôn Phú Long, xã AN Mỹ, huyện Tuy An, Phú Yên) điều khiển đi hướng từ xã Hòa Đồng về TP Tuy Hòa, đã đâm sầm vào nhà 3 hộ dân liền kề. Theo lời khai của tài xế Sê khai với Công an xã Hòa Đồng, Sê là phụ xe, không có bằng lái ô tô và không mang theo giấy tờ tùy thân.

 

Vụ tai nạn không có thương vong vì trên xe không có hành khách nào (chỉ có một tài xế). Tuy nhiên, chiếc xe đã ủi sập 3 gian nhà trước (nhà lô phố liền kề) của 3 hộ, gồm hộ ông Hồ Ngọc Kiểm, Lê Thanh Tâm, Lê Kim Hiền; riêng chiếc xe ô tô bị bẹp đầu cabin. Ngoài ra, hộ ông Tâm có hai chiếc xe mô tô cũng đã bị đè bẹp dưới bức tường đổ; hộ ông Hiền (mua bán tạp hóa) bị thiệt hại nặng nhất, do chiếc xe đã đâm chính diện vào nhà, làm vỡ nát các tủ kính đựng hàng và hư hại nhiều tài sản khác; còn hộ ông Kiểm thì bị vỡ các hợp đèn, biển hiệu quảng cáo.

 

Cả 3 hộ có nhà sập đều rất bức xúc vì vụ tai nạn xảy ra từ hôm trước nhưng đến 10 giờ sáng hôm sau, doanh nghiệp Anh Tuấn vẫn chưa cử người tới thăm hỏi, giải quyết vụ việc và đưa chiếc xe bị nạn đi khỏi để họ dọn dẹp nhà cửa./.