Xe máy bốc cháy trên cầu dây võng dài nhất Việt Nam

08:09, 08/10/2010

Trưa 7/10, những người lưu thông trên cầu Thuận Phước (quận Hải Châu, Đà Nẵng) hoảng hốt khi thấy chiếc Sirius đang lưu thông đột ngột bốc cháy và trong ít phút chỉ còn khung sắt.

 

Theo một số nhân chứng, khoảng 12h20 chiếc xe máy Yamaha, hiệu Sirius có đăng ký BKS 81(tỉnh Gia Lai) chở 2 người lưu thông từ đường Nguyễn Tất Thành sang bán đảo Sơn Trà (quận Sơn Trà).

 

Khi đến giữa cầu Thuận Phước thì bỗng nhiên chiếc xe bốc cháy dữ dội. Quá hoảng sợ, chàng trai điều khiển xe lẫn cô gái ngồi sau vội vàng nhảy ra khỏi xe. Lửa xuất phát từ giữa thân xe sau đó lan rộng. Do đang ở vị trí giữa cầu, không có phương tiện chữa cháy nên chỉ gần 20 phút sau, chiếc xe chỉ còn lại bộ khung.

 

Chủ xe cho biết, chiếc xe được anh mua từ năm 2007 và nguyên nhân cháy có thể do trước đó mấy ngày anh này vừa thay mới bình ắc quy.

 

Cầu Thuận Phước bắc qua sông Hàn dài hơn 2 km với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng được khánh thành tháng 7/2009. Cầu có chiều dài hơn 2.100 mét, rộng 18 mét và là cây cầu dây võng dài nhất Việt Nam.