Đẩy mạnh các hoạt động đảm bảo ATGT

09:35, 12/11/2010

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT), song trong thời gian qua, tình hình ATGT trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến rất phức tạp, tại nạn giai thông không được kiềm chế. Chỉ tính riêng số vụ tai nạn nghiêm trọng trong 10 tháng qua đã lên tới 169 vụ, làm chết 195 người, tăng 15 người so với cùng kỳ năm 2009. Tai nạn xảy ra nhiều ở những địa bàn tập trung đông dân cư, có Quốc lộ 3 đi qua, mật độ tham gia giao thông cao như T.P Thái Nguyên, huyện Phổ Yên, huyện Phú Lương,…

 

Nhằm hạn chế tai nạn giao thông và những thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra, trong những tháng cuối năm và dịp tết nguyên đán sắp tới, Ban ATGT tỉnh vừa có công văn yêu cầu Ban ATGT các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động về trật tự ATGT, cố gắng duy trì kết quả đã đạt được trong tháng ATGT, tăng cường hơn nữa các hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT theo chủ đề “Văn hoá giao thông vì sự an toàn của thanh thiếu nhi cộng đồng”. Các ngành, các tổ chức cần phối hợp với Ban ATGT các cấp triển khai các hoạt động cụ thể dưới nhiều hình thức khác nhau để người dân dễ dàng nhận thức và tiếp thu. Cần tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát về trật tự ATGT, đặc biệt là các tuyến đường nội thị có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao; phát hiện và xử lý nghiêm các lỗi vi phạm.

 

Việc duy tu, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông cần duy trì thường xuyên hơn, nhanh chóng khắc phục những hư hỏng, xuống cấp của các tuyến đường sau mùa mưa lũ; nghiên cứu, rà soát và bổ sung kịp thời hệ thống biển báo hiệu, cọc tiêu, sơn vạch kẻ đường… Ở những địa phương có đường sắt đi qua, cần chủ động phối hợp với cơ quan quản lý đường sắt đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên địa bàn dân cư, trong các trường học, kiểm tra, rà soát các vị trí giao nhau của đường bộ và đường sắt nguy hiểm, dễ gây ra tai nạn để đưa ra các biện pháp cảnh báo, phòng ngừa, ngăn chặn việc mở đường ngang trái phép và lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt. Thời gian tới, Ban ATGT các cấp cần chuẩn bị tổng kết công tác ATGT, rút ra bài học kinh nghiệm, đồng thời có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể và cá nhân tích cực tham gia phong trào bảo đảm trật tự ATGT.