Giao lưu tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ

17:11, 10/11/2010

Sáng 10-11, tại Trường THPT Lương Phú, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Phú Bình phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức Giao lưu Tìm hiểu pháp luật về trật tự ATGT đường bộ.

 

Tại buổi Giao lưu, các đại biểu và các em học sinh Trường THPT Lương Phú đã nghe đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện nêu bật thực trạng thực hiện pháp luật khi tham gia giao thông của người dân, nhất là trong thanh, thiếu niên cũng như tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn thời gian qua, trong đó nhấn mạnh: Còn không ít học sinh chưa chấp hành nghiêm túc các quy định của Luật Giao thông đường bộ; nhiều học sinh vẫn dàn hàng 3, hàng 4 và cầm ô khi đi xe đạp; tình trạng học sinh, thanh thiếu niên điều khiển mô tô, xe máy phóng nhanh, vượt ẩu không những không giảm mà còn có xu hướng tăng cao… 10 tháng qua, trên địa bàn huyện đã xảy ra 13 vụ TNGT nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 18 người, làm bị thương 12 người (tăng 4 vụ, 8 người chết, 9 người bị thương so với cùng kỳ năm 2009). Ngoài ra, còn xảy ra 31 vụ va quệt làm 57 người bị thương. Điều này đã và đang gây bức xúc trong nhân dân, để lại hậu quả lớn cho cộng đồng và là nỗi đau của nhiều gia đình.

 

Tại buổi Giao lưu, các hình thức tuyên truyền về ATGT cũng đã được thực hiện với nhiều hình thức sinh động, phong phú, dễ hiểu, gồm: Chiếu phim phóng sự về văn hóa giao thông, về tác hại của bia, rượu đối với người tham gia giao thông; thi tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ; văn nghệ, tiểu phẩm có nội dung về ATGT; triển lãm hình ảnh về các vụ TNGT cũng như việc xử lý người tham gia giao thông khi vi phạm…

 

* Trước đó, tối 9-11, Uỷ ban MTTQ tỉnh cũng đã phối hợp với UBND huyện Đại Từ tổ chức Đêm giao lưu tuyên truyền ATGT và phòng, chống tệ nạn xã hội (TNXH) tại xã Yên Lãng. Tham gia cổ động cho đêm giao lưu có gần 2 nghìn người là đoàn viên, thanh niên, phụ nữ, học sinh các trường THPT trên địa bàn.

 

Ban Giám khảo trao phần thưởng cho khán giả có câu trả lời xuất sắc trong Đêm giao lưu tuyên truyền ATGT và phòng, chống TNXH tại xã Yên Lãng.

Ban Giám khảo trao phần thưởng cho các khán giả có câu trả lời xuất sắc trong Đêm giao lưu tuyên truyền ATGT và phòng, chống TNXH tại xã Yên Lãng.

 

Đêm giao lưu diễn ra dưới hình thức lồng ghép giữa các tiết mục văn nghệ với phần thi dành cho khán giả trả lời các câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ; Nghị quyết số 32/CP của Chính phủ về ATGT; tuyên truyền giải tỏa hành lang ATGT đường bộ, đường sắt; Luật Phòng, chống ma tuý, mại dâm... Đã có hơn 20 khán giả được nhận quà của Ban Giám khảo, mỗi phần quà trị giá 200 nghìn đồng...