Thái Nguyên: Tăng cường xử lý vi phạm trật tự ATGT

17:13, 21/11/2010

Tuần qua, tình hình trật tự An toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh ổn định, không xảy ra vụ ùn tắc giao thông. Qua công tác tuần tra, kiểm soát giao thông các lực lượng chức năng của tỉnh đã lập biên bản 906 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT. Trong đó, tập trung xử lý mạnh vào các lỗi vi phạm dễ dẫn đến TNGT như: Chạy quá tốc độ; tránh, vượt sai quy định; đi không đúng phần đường và bắt, đón, trả khách sai quy định đối với xe chở khách…

Về tình hình TNGT: Trong tuần, toàn tỉnh xảy ra 30 vụ TNGT làm chết 6 người, bị thương 44 người, tăng 13 vụ, 2 người chết và 24 người bị thương so với tuần trước. Tổng tài sản thiệt hại ước tính gần 70 triệu đồng.

 

Cả 9 huyện, thành, thị đều xảy ra tai nạn. Trong đó, huyện Phú Bình và T.P Thái Nguyên mỗi nơi xảy ra 8 vụ; tiếp đến là huyện Phú Lương và Phổ Yên mỗi nơi xảy ra 4 vụ; huyện Định Hóa xảy ra 3 vụ; các huyện, thị khác mỗi nơi xảy ra 1 vụ.

 

Để góp phần giảm thiểu TNGT, trong tuần tới các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trên các tuyến đường, đặc biệt là trên các tuyến Quốc lộ chạy qua địa bàn.