Thái Nguyên: 31 trường hợp xe khách vi phạm trật tự ATGT

17:46, 19/12/2010

Nhằm từng bước chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách, tuần qua các lực lượng chức năng của Công an tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm của xe trở khách hoạt động trên địa bàn.

Qua đó, đã lập biên bản 31 trường hợp xe khách vi phạm (tăng 10 trường hợp so với tuần trước). Các lỗi vi phạm phổ biến là: Chở quá số người cho phép; đón, trả khách không đúng nơi quy định; lái xe có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép; chạy xe không đúng phần đường…

Ngoài tăng cường kiểm tra xe chở khách, trong tuần, các lực lượng chức năng của tỉnh đã tập trung xử lý xe mô tô, xe máy vi phạm trật tự ATGT với các lỗi dễ gây ra tai nạn giao thông như: Chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường…Trong tuần, qua hoạt động tuần tra kiểm soát giao thông, các lực lượng chức năng đã lập biên bản 1.392 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, xử lý vi phạm, nộp kho bạc Nhà nước trên 320 triệu đồng.

Trong tuần, trên địa bàn tỉnh xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5 người, bị thương 14 người; số vụ tai nạn giao thông giảm 5 vụ nhưng số người chết do tai nạn giao thông lại tăng 4 người so với tuần trước.