Thái Nguyên: Vi phạm không đội mũ bảo hiểm tăng mạnh

16:18, 15/01/2011

Những ngày cuối năm này, mặc dù lực lượng cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp xử lý vi phạm nhưng số vụ vi phạm về ATGT vẫn tăng cao nhất là vi phạm không đội mũ bảo hiểm. Theo tin từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, tuần qua, số vụ vi phạm về không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông tăng mạnh trở lại với 188 trường hợp, tăng  181 trường hợp so với tuần trước.

  

Bên cạnh đó, các lỗi vi phạm về xe khách như đón, trả khách không đúng quy định, để hàng trong khoang chở khách…cũng có chiều hướng tăng, nâng tổng số trường hợp vi phạm về trật tự ATGT trên địa bàn toàn tỉnh tuần qua lên 1.409 trường hợp, tăng 181 trường hợp so với tuần trước.

 

 Về tai nạn giao thông, xảy ra  17 vụ, làm chết 5 người, làm bị thương 17người, tăng 7 vụ, 2 người chết  và 6 người bị thương so với tuần trước. Về đường sắt và đường thủy không xảy ra vụ tai nạn nào.

 

Tuần tới, các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát vi phạm trên các tuyến đường, trong đó, sẽ tập trung mạnh vào các lỗi vi phạm của xe chở khách để đảm bảo ATGT trong vận tải hành khách trong dịp Tết.