Đồng ý tách 6/9 cầu chung giữa đường bộ và đường sắt

15:23, 21/03/2011

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản phúc đáp Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về việc xin tách 9 cầu chung giữa đường bộ và đường sắt. Theo đó, cơ quan đầu ngành giao thông đã chấp nhận cho tách 6/9 cầu.

 

Theo Bộ Giao thông vận tải, việc tồn tại các cầu đi chung giữa đường bộ và đường sắt hiện nay là tồn tại của lịch sử. Tuy nhiên, vụ tai nạn giao thông đường sắt tại cầu Ghềnh vừa qua đã gióng lên một hồi chuông báo động. Vì vậy, Bộ nhất trí với đề nghị của Thủ tướng Chính phủ cho phép nghiên cứu, đầu tư, xây dựng để tách đường bộ ra khỏi cầu chung với đường sắt.

 

Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải cho rằng, chỉ có 6/9 cầu mà Tổng công ty ĐSVN đề nghị cần phải nghiên cứu xử lý (một số cầu đã có cầu khác thay thế hoặc đang triển khai).

 

Bộ cũng đề nghị đưa việc xóa bỏ các cầu đi chung giữa đường bộ với đường sắt vào kế hoạch triển khai giai đoạn 3 của QĐ 1856/CP. Trong trường hợp đặc biệt, có nguồn vốn để đầu tư ngay thì sẽ lập một dự án riêng và tiến hành song song trong giai đoạn 2 của kế hoạch thực hiện QĐ 1856/CP.

 

Trước đó, sau vụ tai nạn tàu hỏa đâm hàng loạt ô tô, xe máy trên cầu Ghềnh (Đồng Nai), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã có văn bản, đề nghị Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải cho phép lập dự án tách 9 cầu đường sắt chung với đường bộ để đảm bảo an toàn chạy tàu.