Thái Nguyên: Xử lý 20 trường hợp xe khách vi phạm

16:14, 07/03/2011

Tuần qua (28/2 đến 6/3), Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã phối hợp với công an các huyện, thành, thị tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm các xe chở khách trên địa bàn.

 

Theo đó, trong tuần đã có 20 trường hợp xe khách vi phạm bị lập biên bản, tăng gấp đôi so với tuần trước. Các lỗi vi phạm chủ yếu là: Chạy xe không đúng phần đường, chở quá số người quy định; lái xe có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép; đón, trả khách không đúng nơi quy định.

 

Cùng với việc tăng cường kiểm tra xe chở khách, các vi phạm của các phương tiện giao thông khác tiếp tục được cơ quan chức năng đẩy mạnh kiểm tra, xử lý. Theo đó, trong tuần lực lượng chức năng đã lập biên bản trên 1.000 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, trong đó, lỗi không đội mũ bảo hiểm là 173 trường hợp, chở quá tải 4 trường hợp… xử lý vi phạm, nộp Kho bạc Nhà nước trên 240 triệu đồng.

 

Tuần qua, số vụ TNGT giảm hơn so với tuần trước với 11 vụ tai nạn, làm chết 3 người, bị thương 11 người, giảm 1 vụ và 6 người bị thương so với tuần trước.