Tàu du lịch lại chìm ở vịnh Hạ Long

08:52, 09/05/2011

Khoảng 15h ngày 8/5, một tàu du lịch đã bị đâm chìm trên vịnh Hạ Long. Theo thông tin ban đầu, chưa có thiệt hại về người do vụ tai nạn.  

 

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Tàu du lịch bị nạn là của Công ty Hải Long, chở 1 hướng dẫn viên và 28 khách nước ngoài. Địa điểm bị nạn ở khu vực neo tàu hang Sửng Sốt, cách đảo Ti Tốp chừng 300 mét.

 

Nguyên nhân khiến tàu du lịch bị chìm bước đầu được xác định do bị một tàu tiếp nước đâm trúng. Cú va mạnh khiến thân tàu du lịch vỡ toác, rồi chìm nhanh. Khi vụ tai nạn xảy ra, nhiều tàu du lịch khác đang cùng neo đậu ở gần nên đã kịp thời ứng cứu. Tất cả khách đi trên con tàu gặp nạn được UBND Quảng Ninh đưa vào bờ, tạo điều kiện ăn nghỉ tại khách sạn Plaza Hạ Long.

 

Ngay trong đêm 8/5, một đội thợ lặn sẽ thực hiện việc trục vớt hết số hành lý của khách bị chìm cùng con tàu để sáng nay (9/5) có thể hoàn trả lại cho khách. Ông Đặng Huy Hậu cho biết, tỉnh Quảng Ninh sẽ làm hết sức mình để phục vụ an toàn cho khách.

 

Trước đó (ngày 17/2 vừa qua), tàu Trường Hải 06 đã bị chìm ở gần đảo Ti Tốp khiến 12 du khách thiệt mạng, trong đó hầu hết là người nước ngoài.