Tai nạn xe buýt làm 22 người thương vong

07:53, 23/06/2011

Một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra vào trưa 22/6 tại huyện Thống Nhất - tỉnh Đồng Nai, làm cho 21 người thương vong.

 

Vào khoảng 10h trưa cùng ngày, tài xế Huỳnh Thanh Phong (sinh năm 1958) lái chiếc xe buýt chạy theo hướng từ T.P Biên Hòa đi huyện Tân Phú, khi đi đến địa bàn xã Quang Trung - huyện Thống Nhất (Đồng Nai), chuẩn bị đổ dốc thì tông vào chiếc xe máy đi chiều ngược lại.

 

Sau đó, do tiếp tục không làm chủ được vận tốc, chiếc xe buýt này đã phi thẳng xuống một con suối ở ven Quốc lộ 20 rồi lật nghiêng. Khi tai nạn xảy ra, trên xe có 30 hành khách đang ngồi.

 

Tai nạn khiến ông Nguyễn Thanh Tâm (người đi chiếc xe gắn máy) chết tại chỗ. 21 người trên xe buýt bị thương nặng.

 

Toàn bộ hành khách gặp nạn đã ngay lập tức được chuyển vào cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa huyện Dầu Giây. Những nạn nhân bị nặng đã được chuyển đi cấp cứu tại các bệnh viện tuyến trên.

 

 

Cảnh sát giao thông phải huy động đến 3 chiếc xe cẩu để kéo xe buýt từ dưới suối lên.

 

Chiều 22/6, ông Dương Danh Quý - Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho biết chiếc xe buýt mang biển kiểm soát 60M-6501, tuyến số 16 thuộc sở hữu của HTX vận tải hành khách công cộng Tân Phú. Chiếc xe máy gặp nạn có biển kiểm soát của Hà Nội đã đột ngột băng qua đường mà không có tín hiệu báo.

 

Ngay sau khi nhận được tin, cảnh sát giao thông cử 3 xe cẩu tới hiện trường để mang chiếc xe buýt từ dưới suối lên. Hiện lãnh đạo huyện Thống Nhất đã quyết định hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương 500.000 đồng, nạn nhân tử vong cũng đã nhận được tiền hỗ trợ.

 

Tài xế xe buýt đã bị Công an huyện Thống Nhất tạm giữ để làm rõ vụ tai nạn này.