Thái Nguyên: Tăng cường kiểm tra xe chở khách

15:57, 29/08/2011

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), từng bước chấn chỉnh kịp thời các trường hợp xe chở khách vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tuần qua, các lực lượng chức năng Công an tỉnh đã tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với loại phương tiện này. Qua đó, đã lập biên bản 148 trường hợp xe chở khách vi phạm với các lỗi chủ yếu như: chạy quá tốc độ; đừng đón, trả khách không đúng nơi quy định; đu, bám cửa xe; nhồi nhét khách…

Ngoài ra, các lỗi vi phạm khác cũng được tập trung xử lý nhất là đối với phương tiện xe mô tô, gắn máy. Trong tuần, các lực lượng chức năng đã lập biên bản 918 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT. Trong đó, 66 trường hợp không đội mũ bảo hiểm; quá khổ, quá tải 18 trường hợp; các lỗi vi phạm khác 686 trường hợp; tạm giữ 4 xe ô tô, 130 xe mô tô và 598 bộ giấy tờ phương tiện vi phạm. Tước giấy phép lái xe có thời hạn 33 trường hợp. Xử lý vi phạm nộp kho bạc Nhà nước trên 366 triệu đồng.

 

Về tai nạn giao thông, trong tuần xảy ra 8 vụ tai nạn (tăng 3 vụ so với tuần trước), làm chết 2 người (giảm 2 người chết so với tuần trước), bị thương 10 người (tăng 7 người so với tuần trước). Tài sản thiệt hại ước tính khoảng 23 triệu đồng.

 Tuần tới, các lực lượng chức năng Công an tỉnh sẽ tập trung mạnh vào xử lý vi phạm với các lỗi về: Tốc độ, điều tránh, điều vượt, đặc biệt là sử dụng nồng độ cồn vượt mức cho phép đối với lái xe.