Tuyên truyền Luật Giao thông trong trường học

09:13, 28/09/2011

Nhằm giúp các em học sinh, sinh viên nắm được các kiến thức pháp luật về giao thông, ngay từ đầu tháng 8 khi học sinh, sinh viên các trường nhập học, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã phối hợp với các trường tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông cho học sinh, sinh viên.

Theo đó, đến hết ngày 27-9 Phòng đã tổ chức được trên 20 lớp phổ biến kiến thức pháp luật về giao thông cho gần 8.000 học sinh, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn.

 

Tại các lớp học, sinh viên các trường đã được cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) trình bày khái quát về thực trạng an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh, trong nước; văn hóa giao thông và các quy tắc ứng xử khi tham gia giao thông... Đặc biệt, là văn bản pháp luật mới của Nhà nước về lĩnh vực giao thông như: Luật Giao thông đường bộ sửa đổi, bổ sung năm 2008, Nghị định 34 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự ATGT… Ngoài ra, tại các lớp học các em còn được xem chiếu các hình ảnh, video clip về chủ đề “Phòng, chống uống rượu, bia với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông”, hậu quả đáng tiếc của việc không chấp hành Luật Giao thông; hình ảnh văn hóa giao thông ở một số nước tiên tiến trên thế giới… Qua đó, đã giúp các em học sinh, sinh viên nắm được các kiến thức cần thiết về ATGT từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

 

 Được biết, bên cạnh việc tổ chức tuyên truyền phổ biến Luật Giao thông tại các trường, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh còn phối hợp với Ban ATGT các huyện, thành, thị tổ chức được 9 buổi giao lưu tìm hiểu Luật Giao thông dưới dạng sân khấu hóa tại các địa phương trong tỉnh và 1 buổi tại trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Theo kế hoạch từ nay đến cuối năm Phòng sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức tiếp 14 buổi giao lưu tìm hiểu Luật Giao thông dưới hình thức sân khấu hóa tại các địa phương và trường học trên địa bàn.