Thái Nguyên: 392 trường hợp vi phạm tốc độ trong tháng ATGT

16:57, 05/10/2011

Qua các vụ tai nạn giao thông thì có đến gần 50% số vụ tai nạn có liên qua đến lỗi vi phạm về tốc độ điều khiển phương tiện của chủ xe. Do đó, trong tháng 9 (Tháng An toàn giao thông) Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã tăng cường xử lý các lỗi vi phạm.

Phòng đã lập biên bản 392 trường hợp xe vi phạm về tốc độ. Các vi phạm chủ yếu xảy ra trên các tuyến Quốc lộ 3, 37 và 1B, với loại phương tiện vi phạm nhiều nhất là xe môtô và xe ô tô dưới 16 chỗ.

 

Cùng với việc tăng cường xử lý các lỗi vi phạm về tốc độ, các lỗi vi phạm khác như: tránh, vượt sai quy định, thiết bị kỹ thuật không đảm bảo an toàn… cũng được tập trung kiểm tra. Phòng đã lập biên bản 1.021 trường hợp, tạm giữ 10 xe ô tô, 15 xe mô tô và 996 bộ giấy tờ xe. Trong đó, có 202 trường hợp đi không đúng phần đường, làn đường quy định; thiết bị kỹ thuật không đảm bảo an toàn 214 trường hợp; 200 trường hợp xe chở khách vi phạm; 14 trường hợp có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép… Xử lý vi phạm thu nộp kho bạc Nhà nước trên 981 triệu đồng.

 

Về đường sắt, trong Tháng ATGT, Phòng đã phối hợp với các huyện có tuyến đường sắt đi qua như Phổ Yên, T.P Thái Nguyên…để kiểm tra giải tỏa hành lang giao thông đường sắt. Qua đó, đã lập biên bản 18 trường hợp vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt, 18 trường hợp tự ý mở đường ngang trái phép… Đối với ATGT đường thủy, Phòng đã phối hợp với huyện Đại Từ tiến hành kiểm tra và chấn chỉnh hoạt động của 4 bến đò ngang chưa có giấy phép hoạt động trên địa bàn huyện.