Thái Nguyên: Tai nạn giao thông giảm

12:51, 17/10/2011

Để đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, tuần qua, các lực lượng chức năng Công an tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, điều tiết giao thông tại các khu vực tập trung đông người và phương tiện qua lại, nhờ đó số vụ tai nạn giao thông cũng giảm trên cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết và số người bị thương.

Trong tuần, trên địa bàn tỉnh xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông (giảm 7vụ so với tuần trước) làm chết 2 người, bị thương 2 người (số người chết giảm 01 người, số người bị thương giảm 11 người so với tuần trước), hư hỏng 2 xe ôtô và 3 xe mô tô. Tài sản thiệt hại ước tính gần 14 triệu đồng.

 

Tuần qua, các lực lượng chức năng của tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT trên nhiều tuyến đường. Cụ thể đã kiểm tra, lập biên bản 140 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT. Trong đó có 29 trường hợp vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm. Lỗi xe khách vi phạm 16 trường hợp và các lỗi vi phạm khác … Qua đó, các lực lượng chức năng đã tạm giữ  05 xe ôtô, 78 xe mô tô, 304 bộ giấy tờ. Xử lý vi phạm thu nộp kho bạc Nhà nước gần 190  triệu đồng.

 

Tuy nhiên, trong tuần  trên địa bàn tỉnh có xảy ra 01 vụ ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 3 kéo dài hơn 1 giờ. Nguyên nhân, do xe mật độ phương tiện lưu thông đoạn đường đang thi công tại Km33+800 quá đông nên dẫn đến ùn tắc.