Thái Nguyên: Vi phạm không đội mũ bảo hiểm tăng trở lại

13:58, 01/10/2011

Tuần qua, mặc dù các lực lượng chức năng công an tỉnh tăng cường các biện pháp để đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn nhưng số vụ vi phạm về ATGT vẫn tăng cao nhất là vi phạm không đội mũ bảo hiểm. Theo tin từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, số vụ vi phạm về không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trong tuần bắt đầu tăng trở lại với 88 trường hợp, tăng  23 trường hợp so với tuần trước.

Bên cạnh đó, các lỗi vi phạm về xe khách như đón, trả khách không đúng quy định, để hàng trong khoang chở khách; vi phạm về tốc độ; vi phạm về chở hàng quá tải,…cũng có chiều hướng tăng, nâng tổng số trường hợp vi phạm về trật tự ATGT trên địa bàn toàn tỉnh tuần qua lên 741 trường hợp. Trong đó, lỗi xe khách vi phạm 67 trường hợp;  lỗi quá khổ, quá tải 14 trường hợp; các lỗi vi phạm khác là 572 trường hợp. Đặc biệt, trong tuần xảy ra 02 vụ ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ kéo dài hơn 2 giờ. Nguyên nhân, do xe ôtô bị hỏng giữa đường tại Km 79+200/QL3 và mật độ phương tiện lưu thông đoạn đường đang thi công tại Km 33+800 quá đông nên dẫn đến ùn tắc.

 

 

Về tai nạn giao thông tuy có giảm về số vụ nhưng lại tăng về mức độ thiệt hại. Trong tuần, toàn tỉnh xảy ra 7 vụ, làm chết 5 người, làm bị thương 3 người, giảm 2 vụ nhưng số người chết tăng 1 người so với tuần trước. Về đường sắt và đường thủy không xảy ra vụ tai nạn nào.

 

 Tuần tới, các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát vi phạm trên các tuyến đường, trong đó, sẽ tập trung mạnh vào xử lý vi phạm về tốc độ và làn đường.