Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông là nhiệm vụ chính trị lớn

16:39, 28/11/2011

Sáng 28/11, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức Hội nghị triển khai công tác trật tự an toàn giao thông năm 2012. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban quốc gia chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, địa phương.

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trật tự an toàn giao thông đang là vấn đề bức xúc trong xã hội, đòi hỏi các cấp các ngành và cả hệ thống chính trị xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên để giải quyết từng bước vấn đề này.

 

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, lấy năm 2012 là năm thiết lập về kỷ cương trong quản lý trật tự an toàn giao thông. Để giải quyết vấn đề này cần các giải pháp tổng thể, toàn diện và lâu dài, nhưng trước mắt cần có các giải pháp cấp thiết để giảm tai nạn, chống ùn tắc.

 

Bên cạnh đó, cần thiết lập lại trật tự kỷ cương trong đào tạo, sát hạch lái xe, đăng kiểm xe cơ giới, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các lực lượng làm công tác này nhũng nhiễu, tiêu cực, kiên quyết không để lòng đường, vỉa hè của các thành phố làm nơi bán hàng, trông giữ ôtô, xe máy…

 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, lãnh đạo các ngành, các cấp, đoàn thể chính trị - xã hội ở Trung ương và địa phương cần phải nêu rõ quyết tâm chính trị và hành động cụ thể, quyết liệt, nghiêm túc để công tác này sớm có sự chuyển biến trong nhận thức nhân dân và thu được kết quả tích cực.

 

“Chính phủ coi vấn đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ chính trị lớn trong năm 2012 và những năm tiếp theo”, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ rõ.

 

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia do Bộ trưởng Đinh La Thăng trình bày, năm 2012 được chọn là “Năm an toàn giao thông” với nhiều bước đi, giải pháp quyết liệt, đồng bộ. Cụ thể, tập trung vào các nhiệm vụ đột phá như tăng cường lực lượng hướng dẫn, lập lại trật tự trong quản lý lòng đường và vỉa hè, tăng cường quản lý cũng như nâng cao hiệu quả công tác tổ chức giao thông, đẩy mạnh tổ chức các hoạt động thanh tra việc chấp hành quy định về trật tự ATGT, tích cực tuyên truyền, phổ biến hơn nữa với các hình thức phong phú, hấp dẫn đến người dân…

 

Bên cạnh đó, các bộ ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình để có các chỉ đạo phù hợp với từng bộ ngành, đoàn thể, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.